top of page
Writer's pictureĐức Tâm Đá

Bai cung mo cua ma

Sau lúc chuẩn bị cúng 3 ngày đầy đủ nghi thức, gia chủ khởi đầu thắp nhang và khấn vái các vị tôn thần dẫn dắt vong hồn người mất về nghe kinh, chứng minh lễ mở cửa mả. Đồng thời, các sư thầy sẽ tiến hành tụng kinh, làm cho phép trệu tịnh và đọc bài văn khấn mở cửa mả.


Lưu ý, mở cửa mả cũng là một trong những phong tục, tập quán tâm linh của người Việt, cần xem xét yếu tố phong thủy để tránh điều không may có thể xảy ra. Tốt nhất gia chủ buộc phải hỏi kỹ các sư thầy cúng bái giờ giấc phù hợp với tuổi, mệnh của người quá cố để họ sớm được cực kỳ thoát. Đặc biệt, cần tiến hành đúng giờ đã định, ko được chậm trễ, lỡ mất giờ tốt để mở cửa mả.


Phong tục mở cửa mả là nét riêng biệt thuộc về văn hóa trần gian của người Việt Nam nhằm miêu tả tính trọng tình cảm với người đã khuất. Do đó, buộc phải được thực hành đúng mang gần như lễ vật, với bài cúng hoàn chỉnh thì mới hoàn tất nghi lễ, giúp người đã từ trần nhanh chóng vô cùng thoát, đầu thai kiếp khác.

13 views0 comments

Recent Posts

See All

den da dep

mẫu cột đèn đá đẹp Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người. Trong số đó, đèn Kasuga là một loại đèn truyền thống nhưng vẫn...

Comments


bottom of page