top of page
Writer's pictureĐức Tâm Đá

Tìm hiểu về những ngày phù hợp nhất để xây mộ

Theo quan niệm truyền thống, việc cưới xin, hiếu hỷ, xây nhà và xây mộ đều là những sự kiện quan trọng, yêu cầu chọn ngày và giờ tốt để đạt được sự thuận lợi. Vì vậy, trong quá trình xây dựng mộ, cần quan tâm đến ngày và giờ xây lăng mộ, tránh những tháng, ngày, giờ xấu như tháng hắc đạo, ngày nguyệt kỵ hoặc các ngày nguyệt tận, tam nương. Xây dựng mộ cho người đã khuất không chỉ ảnh hưởng đến người đã qua đời mà còn có tác động đến những người còn sống trong gia đình.

Ngoài việc cân nhắc nên xây mộ vào thời gian nào trong năm, gia chủ cần xem xét tháng và năm xây mộ sao cho phù hợp với người đã khuất và tuổi của người trưởng nam, con trưởng trong gia đình. Khi một người qua đời, trách nhiệm sẽ thuộc về người trưởng nam trong gia đình.

Nhiều gia đình đã xây dựng mộ mà không quan tâm đến ngày giờ một cách cẩn thận, dẫn đến tình trạng ốm đau không rõ nguyên nhân và trì trệ trong công việc. Do đó, trước khi bắt đầu xây dựng mộ, gia đình nên tìm một người thầy có kỹ năng đọc ngày để chọn ngày và giờ tốt, tháng phù hợp theo quan niệm tâm linh.

Recent Posts

See All

den da dep

mẫu cột đèn đá đẹp Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người. Trong số đó, đèn Kasuga là một loại đèn truyền thống nhưng vẫn...

Comments


bottom of page