top of page
Writer's pictureĐức Tâm Đá

Xay mo thoi diem nao trong nam

Theo truyền thống cuội nguồn của người phương Đông, văn khấn động thổ mộ trong trường hợp người mất được mái ấm gia đình chôn cất ( địa mai táng ) tại nghĩa trang, sau khoảng chừng 3 năm, người nhà sẽ thực thi cải táng và xây chiêu tập cho người đã khuất. Do đó thời hạn xây mộ thường được thực thi ngay sau lúc cải mai táng cho người đã khuất .

Đặc điểm của nước ta với khí hậu nóng ẩm vào mùa hè và khô lạnh vào mùa đông. Mặt khác, khí hậu mùa hè không ưng ý cho việc cải táng. Thời tiết nóng, mưa phổ biến không phù hợp cho việc cải an táng nhắc riêng và bề ngoài xây dựng, thay thế sửa sang nhắc chung. Do ấy khi xem tuổi xây mộ, người ta thường hạn chế ngày trong những tháng ngày hè .


Ở Nước Ta, tùy từng địa phương khác nhau, vị trí địa lý khác nhau sẽ có thời kì xây, sửa chiêu mộ khác nhau. Đối có miền Bắc, bắt buộc ưa chuộng khi khiến lễ cúng động thổ xây chiêu tập bắt buộc triển khai vào cuối năm, nhưng với miền Trung lại thường được khai triển vào đầu năm, so mang miền Nam, ngày xây, sửa tuyển mộ hoàn toàn với thể được thực thi vào đầu năm hoặc cuối năm .

Tựu chung lại, gia chủ bắt buộc chú ý quan tâm lúc làm cho lễ cúng động thổ xây mộ là thời hạn ưng ý nhất để xây chiêu tập trong năm vào hai thời gian :

Từ tiết cuối thu cho tới trước tiết Đông chí ( từ khoảng chừng 23/9 tới 22/12 dương lịch hàng năm ) là thời gian thời tiết khô hanh, ít mưa, quy trình khiến lễđộng thổ xây mộsẽ phát triển thành thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, theo ý niệm tử vi & phong thủy, thời gian cuối năm là đại cát đại cát đại lợi cho các mái ấm gia đình giả dụ khai triển xây chiêu mộ mới .


Từ tiết Kinh Trập đến tiết Thanh Minh ( khoảng chừng 05/3 đến 05/4 dương lịch hàng năm ) là thời kì vào xuân, thời hạn nông nhàn phải các mái ấm gia đình thường triển khai tu chỉnh chiêu tập tiên sư cha do con cháu trong nhà vừa đủ, hoàn toàn mang thể tập hợp chuyên sâu xây mộ, việc khai công thiết kế xây dựng cũng được sự tận mắt chứng kiến của hơi hầu hết con cháu trong gia tộc .


2 views0 comments

Recent Posts

See All

den da dep

mẫu cột đèn đá đẹp Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người. Trong số đó, đèn Kasuga là một loại đèn truyền thống nhưng vẫn...

Comments


bottom of page