top of page
Writer's pictureĐức Tâm Đá

Cac loai trang phuc dam tang duoc su dung nhu the nao

Trong một buổi đám tang, đồ đám tang đóng một vai trò quan trọng để phân định các vai trò trong gia đình của người đã qua đời. Các loại trang phục khác nhau sẽ được mặc tùy theo cấp bậc và quan hệ với người khuất.


1. Người thân ruột thịt trong gia đình:

Con cái của người đã mất thường mặc bộ trang phục đặc biệt gọi là "thảm trôi". Bộ trang phục này làm từ vải thô, không cắt may tỉ mỉ, chiều dài đến gối, rộng và có tay thụng. Đối với con trai, việc đội mũ rơm và buộc sợi dây ngang lưng sẽ thể hiện sự tiều tụy và đau thương. Còn đối với con gái và con dâu, chỉ cần xõa tóc và không đi dép.


2. Con cháu:

Con cháu của người khuất sẽ đội khăn tang trắng. Tuy nhiên, việc đội khăn tang có thể khác nhau tùy theo cấp bậc trong gia đình. Chắt chít 4 đời đội khăn tang vàng, trong khi chút chít 5 đời sử dụng khăn tang đỏ. Một số nơi có quy định rằng tất cả con cháu đều đeo khăn tang trắng với chấm vàng đỏ tương ứng với cấp bậc.


3. Anh em họ hàng ruột thịt:

Anh em họ hàng ruột thịt chỉ cần đội khăn tang trắng để thể hiện sự chia sẻ tang thương và tiếc nuối đối với người đã qua đời.


Để tiết kiệm thời gian và công sức cho việc chuẩn bị trang phục tang lễ, các gia đình thường tìm đến các dịch vụ tang lễ trọn gói, bao gồm cả trang phục phù hợp. Nhờ đó, không cần phải lo lắng về việc chuẩn bị trang phục theo chuẩn mực này, mà có thể tin tưởng vào các đơn vị chuẩn bị tỉ mỉ cho gia đình.


4. Khách đến dự đám tang:

Đối với bạn bè, hàng xóm và những người đến dự đám tang, không cần mặc những trang phục giống như người thân trong gia đình. Hãy chọn những trang phục trang nhã và đơn giản, chẳng hạn như áo sơ mi đen hoặc quần áo màu sẫm như áo sơ mi đen kết hợp với quần đen, để phù hợp với bầu không khí trang nghiêm và tôn kính trong dịp đám tang.



16 views0 comments

Recent Posts

See All

den da dep

mẫu cột đèn đá đẹp Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người. Trong số đó, đèn Kasuga là một loại đèn truyền thống nhưng vẫn...

Comentarios


bottom of page