top of page
Writer's pictureĐức Tâm Đá

Loi ich cua viec dot vang ma trong cung le cho nguoi da khuat

Trong các nghi lễ cúng lễ hiện nay, phong tục đốt vàng mã và hình nhân thế mạng là một phong tục phổ biến. Số tiền chi trả để mua vàng mã và các món quà khác như ô tô, nhà cửa, máy bay, điện thoại... có thể lên tới hàng chục hoặc trăm triệu đồng.


Mặc dù đôi khi được thực hiện trong một số cộng đồng Việt tại Hoa Kỳ và một số quốc gia khác trên thế giới, việc đốt vàng mã và sớ cho người đã khuất trong các nghi thức cúng giỗ và cầu siêu tại gia đình hoặc chùa không mang lại lợi ích thực sự theo quan điểm của Phật giáo.


Theo một người theo đạo Phật, việc sống hiếu thảo và tôn trọng ông bà cha mẹ và tổ tiên là tốt. Tuy nhiên, đốt vàng mã thực sự không có lợi ích và không được ghi trong kinh điển Phật giáo. Điều này đã khiến nhiều người theo đạo Phật từ bỏ thói quen này.


Thay vào đó, để đem lại lợi ích cho người đã khuất, mỗi thành viên trong gia đình có thể thực hiện những hành động theo lời dạy của Phật. Ví dụ, trong các ngày cúng Tất niên, giao thừa và trong 3 ngày Tết, mọi người có thể chuẩn bị mâm cơm chay, làm phước, cúng dường Tam Bảo và hướng về ông bà tổ tiên. Những hành động này sẽ mang lại phước báu cho người đã khuất.


Trong quan niệm Phật giáo, sau khi con người qua đời, trừ khi họ tu hành đạt giác ngộ hoặc vãng sanh, thì họ sẽ trải qua sự luân hồi trong 6 cõi, phụ thuộc vào nghiệp lực của họ. Điều quan trọng là chúng ta nên cúng thí cho người đã khuất bằng cách cúng tế đồ chay tịnh, thực hiện các việc thiện lành như từ thiện và các hoạt động thiện nguyện khác. Bằng cách này, chúng ta đem lại lợi ích cho người đã mất và cũng mang lại phúc lạc cho chúng ta trong cuộc sống hiện tại.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

den da dep

mẫu cột đèn đá đẹp Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người. Trong số đó, đèn Kasuga là một loại đèn truyền thống nhưng vẫn...

Comments


bottom of page